ที่เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์2565 เที่ยวแบบไม่มีรถ เที่ยวสิงคโปร์3วัน2คืน

  1. Merlion Park

ที่เที่ยวสิงคโปร์ Merlion Park เป็นสวนสาธารณะริม อ่าวมารีน่าเบย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นเมอร์ไลอ้อน เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวหน้าร้อน รูปปั้นที่มีหัวเป็นสิงโต ลำตัวเป็นปลา หรือเจ้าสิงโตพ่นน้ำ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติอย่างหนึ่ง ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี

เป็นที่เที่ยวสิงคโปร์ที่พลาดไม่ได้ ที่เที่ยวยอดนิยม ที่ใครๆต่างก็ต้องมาถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวหน้าหนาว ทั้งนี้ประเทศสิงคโปร์มี Merlion อยู่ด้วยกันทั้งหมดห้าตัว เที่ยวแบบประหยัด ที่เที่ยวญี่ปุ่น แต่เป็นที่รู้จักกันมีเพียงแค่สามตัวเท่านั้น

  1. อ่าวมารีนา Marina Bay

เป็นอ่าวที่ตั้งอยู่ในเขตเซนทรัล ของประเทศสิงคโปร์ เที่ยวช่วงหยุดยาว เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวหน้าหนาว ของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง โดยมีแผนแม่บทการพัฒนาเมือง เที่ยวแบบประหยัด ที่ริเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1970 เพื่อเป็นการขยายทางธุรกิจ และได้มีการปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง

ในปัจจุบันอ่าวมารีน่าเบย์ กลายเป็นสถานที่แห่งหนึึ่งที่รายล้อมไปด้วย ตึกของนักธุรกิจต่างๆ รวมกระทั่งที่อยู่อาศัยและอื่นๆ และมีพื้นที่สาธารณะ ที่เรียงรายอยู่รอบอ่าว ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวแบบประหยัด และบริเวณอ่าวมารีนายังมีการจัดงานเทศกาลแสงสีทุกปี

และมีการแสดงแสงและน้ำที่งดงามที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ที่เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวแบบประหยัด ทุกวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีมี 2 เวลา คือสองทุ่ม และสามทุ่มครึ่ง และในทุกวันศุกร์และวันเสาร์มี 3 เวลา คือสองทุ่ม สามทุ่มครึ่ง และห้าทุ่ม

ที่เที่ยวสิงคโปร์ ที่เที่ยวสิงคโปร์ธรรมชาติ ไปเที่ยวไหนดี ?

  1. Gardens by the bay

หากมาเที่ยวอ่าวมารีนาแล้ว ก็ต้องเข้ามาชมสวนพฤกษศาสตร์กัน เที่ยวอเมริกา ซึ่งเป็นสวนขนาดใหญ่ของสิงคโปร์ พื้นที่ทั้งหมด 600 กว่าไร่ ที่เกิดจากการถมทะเลสร้างขึ้นมา ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวญี่ปุ่น แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน และยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของสิงคโปร์ในเวลานี้

สวนแห่งนี้มีความโดดเด่นหลายอย่างทั้ง flower dome ดอกไม้นานาพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก ที่เที่ยวรอบโลก cloud forest dome โดมจำลองป่า มีน้ำตก เรียกได้ว่าอลังการมากๆ หรือจะเป็นทางเดินลอยฟ้า ที่เที่ยวธรรมชาติ สามารถเดินเล่นชมวิวได้ หากมาชมในตอนกลางคืนจะมีแสงสีสวยงาม มีให้ชมทุกวัน วันละ 2 รอบ คือ รอบหนึ่งทุ่มสี่สิบห้า และรอบสองทุ่มสี่สิบห้า

ที่เที่ยวสิงคโปร์

  1. China town

China Town อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งหนึ่งในสิงคโปร์ ที่เป็นที่นิยมของคนชาวสิงคโปร์ และชาวต่างชาติที่นิยมไปเที่ยวกัน สถานที่นี้เป็นย่านขนาดใหญ่ใจกลางเมือง โดยเราไม่ต้องไปไกลถึงเมืองจีน ที่เที่ยวรอบโลก ที่เที่ยวธรรมชาติก็สามารถสัมผัสบรรยากาศความเป็นเมืองจีนได้ที่ china town แห่งนี้

โดยที่นี่เคยเป็นที่อยู่ของชาวจีนที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์ ที่เที่ยวรอบโลก ปัจจุบันย่านนี้ถือเป็นย่านที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้า เช่น ร้านอาหาร ร้านยา ร้านขนม ร้านคาเฟ่ต่างๆ และยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบบาร็อกผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย มีสีสันดึงดูดให้เหล่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ถ่ายรูปเช็คอิน

นั่งรถไฟเที่ยว รีวิวเที่ยวสิงคโปร์ หน้าหนาวเที่ยวไหนดี ?

  1. Universal studio

Universal Studio Singapore บนเกาะ Sentosa หนึ่งในที่เที่ยวสุดฮอตของสิงคโปร์ ที่เที่ยวธรรมชาติ เป็นจุดเช็คอินของเมืองสิงคโปร์ ที่ผู้ใหญ่เที่ยวได้ เด็กเที่ยวดี มีการ์ตูนจาก ค่าย Universal Studios อย่าง เจ้าตัวเหลืองจอมป่วนมินเนี่ยน ทรานฟอร์เมอร์ที่สุดแห่งหุ่นยนต์ของโลกอนาคต และจูราสสิคปาร์ค ที่เที่ยวรอบโลก ไดโนเสาร์สุดคลาสสิคยอดฮิตตลอดกาล เป็นต้น

โดย ยูนิเวอร์แซลสิงคโปร์ เที่ยวอเมริกา ที่เที่ยวรอบโลก เที่ยวธรรมชาติ ยังเป็นสวนสนุกแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เที่ยวหน้าหนาว ประกอบไปด้วย 7 โซน คือ Hollywood, Madagascar , Far Far Away , The Lost World , Ancient Egypt , Sci-Fi City และ New York

เรียกได้ว่าเที่ยวเล่นได้เพลินๆ เที่ยวอเมริกา เที่ยวธรรมชาติ เล่นเครื่องเล่นได้จุใจ Universal studio เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวของสิงคโปร์ ที่ต้องมาให้ได้และอย่าลืมถ่ายรูปกับลูกโลกแลนด์มาร์กยอดฮิตของที่นี่เปิด-ปิดเวลา 10.00 น.-22.00 น. สามารถแล่นได้ทุกเครื่องเล่น และทุกการแสดง 

ที่เที่ยวในเอเชีย ที่เที่ยวสิงคโปร์pantip มีแต่ที่โดนใจไม่ไปถือว่าพลาด

  1. S.E.A. Aquarium

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดังของสิงคโปร์ ตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซา เที่ยวหน้าร้อน และเป็นหนึ่งในอวาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสัตว์น้ำและสัตว์ทะเลนับแสนที่มาโชว์ตัวให้เราชมผ่านกระจกใส ทั้งฉลาม และปลาขนาดใหญ่จำนวนมาก เที่ยวช่วงหยุดยาว นอกจากนี้ ยังมีสัตว์น้ำอีกหลายสายพันธุ์ บอกเลยว่าอลังการสุดๆ

จุดเด่นของที่นี่ คือ ทางเดินอุโมงค์กระจกใสที่สามารถเดินชมสัตว์น้ำได้ เที่ยวแบบประหยัด และยังมีอีกหนึ่งโซนสำคัญสำหรับสายถ่ายรูป คือโซน ‘Ocean Journey’ ที่เที่ยวยอดนิยม เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวช่วงหยุดยาว เที่ยวอเมริกา จะมีแมงกระพรุนแหวกว่ายมาให้เราได้ถ่ายรูป

และเราจะได้ภาพกับฝูงแมงกะพรุนสะท้อนแสงไฟตัดกับตัวเรา เที่ยวช่วงหยุดยาว ที่เที่ยวยอดนิยม ช็อตนี้คือสวยมาก ใครจะมาเที่ยวที่นี่แนะนำให้มาช่วงเช้า เที่ยวอเมริกา เพราะคนยังไม่เยอะมาก เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสบาย พิพิธภัณฑ์เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 น.ไปจนถึง 20.00 น.

ที่เที่ยวสิงคโปร์

ประเทศที่น่าเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวในเอเชีย รวมฮิตที่เที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด

  1. Fort Canning Park Tree Tunnel

ที่เที่ยวสิงคโปร์ ไปต่อกันอีกหนึ่งสถานที่ ‘Fort Canning Park Tree Tunnel’ อุโมงค์ต้นไม้ ที่เที่ยวญี่ปุ่น จุดถ่ายรูป Instagram สุดฮิต แนะนำ ถ้าจะมาถ่ายรูป ต้องมาช่วงตั้งแต่ 7-8 โมงเช้า เพราะยังไม่มีคิว เที่ยวช่วงหยุดยาว ที่เที่ยวยอดนิยม เรามีเวลาเลือกมุมกันได้ เพราะจุดนี้เป็นทางสาธารณะ มีผู้คนเดินผ่านไปผ่านมา

แต่ถ้าวันไหน มีคนรอถ่ายรูป เราจะถูกมองจากสายตาผู้คนอื่นๆว่า “เมื่อไหร่จะถ่ายเสร็จ” แล้วเราก็จะได้รูปแค่ 3-4 รูปเท่านั้น ดังนั้นถ้าอยากมีเวลาเป็นของตัวเอง เที่ยวธรรมชาติ ต้องไปช่วงเช้าเท่านั้น ที่เที่ยวยอดนิยม ใครมาเที่ยวสิงคโปร์ห้ามพลาดสถานที่แห่งนี้ ซึ่งความดีงาม คือ เราจะได้ภาพของแสงสวยๆ ที่ส่องจากด้านบนลงมา โดยมีฉากต้นไม้สีเขียวเป็นแบคกราวด์

ท่องเที่ยวจีน

ที่เที่ยวเกาหลี